Tổng kết năm học và trao thưởng học sinh đạt thành tích cao năm học 2019-2020

Lượt xem:

Đọc bài viết

Sáng 28/8, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị Tổng kết năm học 20219-2020, triển khai nhiệm vụ năm học 2020-2021 theo hình thức trực tuyến tại điểm cầu Tỉnh và 13 huyện, thị xã, thành phố.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị, tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Thi đua-Khen thưởng, UBND huyện, thị xã, thành phố và thủ trưởng các đơn vị trong ngành.

Năm học qua, ngành giáo dục và đào tạo tỉnh nhà đã không ngừng phát triển về nhiều mặt, đóng góp to lớn trong sự nghiệp phát triển các chỉ tiêu về văn hóa-xã hội.

Toàn ngành đã kiên trì thực hiện đổi mới sáng tạo trong dạy và học, nhà trường gắn liền với xã hội, tinh gọn các cuộc thi, hồ sơ không cần thiết để giáo viên các cấp học tập trung dạy và học, thực hiện việc đổi mới căn bản, toàn diện từ mỗi nhà trường, từ mỗi giáo viên giảng dạy các môn học.

Mạng lưới trường học đối với giáo dục cơ bản đảm bảo, phù hợp để thực hiện nâng cao chất lượng dạy học, chất lượng nguồn nhân lực, phục vụ cho phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển GDĐT do UBND tỉnh giao và rất nhiều thành tích khác trong các phong trào dạy và học; các chính sách hỗ trợ về giáo dục dân tộc, vùng đặc biệt khó khăn, vùng hải đảo được tổ chức triển khai, thực hiện đúng, đủ, kịp thời.

Trong năm qua cùng với nguồn ngân sách nhà nước, sự chung tay của toàn xã hội, ngành giáo dục đã khắc phục mọi khó khăn, sữa chữa, nâng cấp cở sở vật chất, khuôn viên nhiều trường học, đáp ứng nhu cầu học tập con em.

Năm học 2019-2020, cùng với một số tỉnh, thành cả nước, học sinh tỉnh Quảng Ngãi phải nghỉ học trong thời gian khá dài vì dịch Covid-19; trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, với phương châm “Tạm dừng đến trường, không dừng việc học”, Ngành đã chủ động đã triển khai đồng bộ các giải pháp về dạy-học phù hợp với tình hình thực tế.

Giải pháp dạy học qua internet, trên truyền hình về cơ bản bước đầu đã tạo sự hưởng ứng tích cực, sự hợp tác từ học sinh, các bậc cha mẹ học sinh và thầy, cô giáo, có 106.169 học sinh học online qua tài khoản O365 qua tên miền quangngai.itrithuc.vn, Zoom, jitsi meet và hàng nghìn thầy cô giáo tham gia giảng dạy, tương tác với học sinh.

Ngành đã tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục. Tăng cường đổi mới giáo dục các cấp, đẩy mạnh giáo dục nghề nghiệp và phân luồng trong giáo dục phổ thông, triển khai việc đổi mới Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.

Có 18 học sinh đạt giải học sinh giỏi quốc gia, 04 học sinh đạt giải Cuộc thi khoa học kỹ thuật; kết quả thi tốt nghiệp THPT 2020 (đợt 1), so với năm 2019, điểm trung bình 9 môn thi đều cao hơn, tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp của Quảng Ngãi đạt 95,7%, cao hơn 9,78% so với năm 2019; toàn tỉnh có 8 bài thi đạt điểm tuyệt đối và 26 bài thi bị điểm liệt.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng biểu dương, ghi nhận những thành tích xuất sắc mà các em học sinh, các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục của các nhà trường đã đạt được trong năm học qua.

Qua đó, yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục ưu tiên đầu tư cho giáo dục từ các nguồn lực, đáp ứng đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, đảm bảo thực hiện chương trình giáo dục phổ thông và thay sách giáo khoa mới theo lộ trình cuốn chiếu bắt đầu từ lớp 1 năm học 2020-2021.

Dịp này, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng bằng khen cho 30 học sinh đạt thành tích cao tại các cuộc thi quốc gia và 61 giáo viên giảng dạy trực tiếp bộ môn có học sinh đạt giải cao, bồi dưỡng đội tuyển tham dự học sinh giỏi quốc gia với số tiền thưởng hơn 400 triệu đồng./.

Ngọc Pháp